ทางเดินชีวิต

พรุ่งนี้ก็จะหมดปีเก่าแล้ว หลายๆคนคิดไว้รึยังคะ ว่าพรุ่งนี้ มะรืนนี้ ปีหน้า 5 ปี 10 ปี 20 ปี ข้างหน้า เราจะทำอะไร หลายๆคนอาจบอกว่าคิดไปทำไมในเมื่อมันยังมาไม่ถึง มีความสุขกับปัจจุบันดีกว่า ใช่ค่ะ แต่…เราจะไม่คิดบ้างหรือว่าถ้ามันมาถึงแล้วเราจะทำยังไง สิ่งที่คิดอาจไม่ใช่สิ่งที่เราจะทำเมื่อถึงเวลานั้น แต่นั่นคือเป้าหมายที่จะพาเราก้าวเดินต่อไป เพราะเมื่อไรที่เราเดินโดยไร้จุดหมายปลายทาง พลังจิตด้านลบจะทำร้ายเราให้เราชะงักอยู่กับที่เดินไม่ไหว มีเป้าหมายไว้แล้ววิธีการจะตามมา ส่วนระหว่างเดินทาง ทางเดินมีตั้งหลายเส้นเราเลือกที่จะเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ชีวิตไม่ใช่ตรรกะ ที่อะไรก็ต้องตึง สุดโต่งอยู่ตลอด ทุกอย่างมีการยืดหยุ่น เปลี่ยนแปลง และยังคงเปลี่ยนแปลงต่อไป ^_^

ใส่ความเห็น

