ต้องขอบคุณพ่อแม่

 

  ใครหนอที่บอกว่า  ไม้อ่อนดัดง่าย  ไม้แก่ดัดยาก

แต่วันนี้มีผู้มีพระคุณ  ทำให้แตหายการตกนรกในใจน้อยลง

ต้องสะดุ้งสะเทือน อีกครั้ง หลังจากสะดุ้งมาแล้ว กับประโยคที่บอกว่า  “เกิดมาได้ก็บุญโขแล้วลูก  พ่อแม่เขาหยอกกันเล่นเฉยๆ  เรานั่นแหละทะลึ่งเกิดมาทำไม”  แล้ววันนี้กํดันเจอประโยคใหม่ที่สะดุ้ง  สะเทือนไม่ต่างกัน  

“ไม้แก่เขาไม่ดัด..แต่ตัดเอาไปทำอย่างอื่น”

 
การเรียนรู้มีน้อย  มีแต่เลียนแบบ
สงสัยจะหมดหวัง..มั้ง
 
555 ++  ไม่น่าเชื่อ  นี่เราเป็นได้ขนาดนี้กันแล้วเหรอเนี่ย

แต่ก็จริง เด็กจะเป็นอย่างไร  ก็อยู่ที่เรานั่นแหละทำอย่างไรให้เขาดู

เฮ้อ!!  นึกถึงพ่อแม่แล้วต้องขอบคุณท่านจริงๆที่เลี้ยงหนูมาได้ขนาดนี้

ขอบคุณที่ไม่ให้จัดวันเกิด

ขอบคุณที่ไม่ปลอบใจเวลาที่ใจเศร้าหมอง

แต่นั่งข้างๆ

ขอบคุณที่ทำให้หนูมีโอกาสได้เรียนรู้ชีวิต

โดยที่ไม่ขัดขวาง

ขอบคุณที่ท่านดัดหนูตอนที่หนูเป็นไม้อ่อน

เพราะหนูยังไม่อยากเป็นไม้แก่ให้เขาตัด

และสุดท้ายขอบคุณที่ทำให้หนูเกิดมา

ขอบคุณมากๆค่ะ

 

เด็กไฮเปอร์

ใส่ความเห็น

